Mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản

Ngày 2/7, tại Hà Nội, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam tổ chức “Hội thảo và Kết nối kinh doanh thương mại xúc tiến du lịch Nhật Bản”. Đây là dịp để các doanh nghiệp, tổ chức và cơ quan quản lý hai nước trao đổi trực tiếp, giới thiệu sản phẩm, chia sẻ thông tin thị trường, đồng thời, khởi tạo và củng cố các mối quan hệ hợp tác.

Sự kiện có sự tham gia của 25 đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch đến từ nhiều địa phương của Nhật Bản, bao gồm các cơ quan chính quyền, khách sạn, công ty điều hành tour… và sự góp mặt của 31 công ty lữ hành Việt Nam.

Phát biểu tại hội thảo, bà Matsumoto Fumi, Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, số lượng du khách Việt Nam đến Nhật Bản vào năm 2024 đã đạt 621.100 người, tăng 8,2% so với năm trước, vượt qua kỷ lục của năm 2023. Năm 2025, xu hướng tích cực vẫn tiếp tục, với tổng số lượt khách từ tháng 1 đến tháng 5 đạt 311.700 người, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản - 1

Bà Matsumoto Fumi, Trưởng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Huyền Thương

Tuy nhiên, theo bà Matsumoto Fumi, hiện nay, khoảng 80% du khách Việt Nam chưa từng đến Nhật Bản, điều này cho thấy thị trường vẫn còn tiềm năng phát triển rất lớn. Trong năm 2025, JNTO sẽ coi sự kiện Triển lãm thế giới Expo Osaka-Kansai khai mạc vào tháng 4 là một cơ hội quan trọng để khám phá và quảng bá những điểm đến còn chưa được biết đến rộng rãi, nhằm thu hút du khách đến các địa phương và phân bổ thời gian du lịch hợp lý hơn.

Mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản - 2

Thống kế lượng khách Việt Nam đến Nhật Bản qua các năm. Ảnh: BTC

Với sự tham dự của đông đảo các doanh nghiệp du lịch đến từ Nhật Bản, ông Ishikawa Isamu, Phó Đại sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tin rằng, hội thảo là cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp Việt Nam có thể hiểu thêm về sức hút ở từng địa phương của Nhật Bản. Theo ông, sức hấp dẫn của Nhật Bản vốn nằm ở chính các địa phương, trong đó, vào mỗi mùa trong năm, các địa phương sẽ có những tài nguyên du lịch hấp dẫn để thu hút du khách.

“Du lịch là một ngành tuyệt vời giúp tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước. Mặt khác, đây cũng là một hoạt động kinh doanh, nên điều quan trọng nhất là phải hiểu được khách hàng và sản phẩm của mình”, ông Ishikawa Isamu nhấn mạnh.

Mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản - 3

Một số điểm đến thu hút nhiều sự quan tâm của khách du lịch khi đến Nhật Bản. Ảnh: BTC

Để phát triển thị trường du lịch trong thời gian tới, Phó Đại sứ Ishikawa Isamu đề nghị, cần thúc đẩy việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng du lịch và phát triển các sản phẩm du lịch. Đồng thời, cần dày công suy nghĩ để tìm ra cách làm thế nào để có thể thúc đẩy sự thay đổi trong lối sống và sự lan truyền thông tin.

Mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản - 4

Cầu Kintaikyo, điểm tham quan gợi ý tại tỉnh Yamaguchi. Ảnh: BTC

Ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khẳng định, Nhật Bản là một trong những thị trường khách quốc tế trọng điểm hàng đầu của du lịch Việt Nam trong nhiều năm qua.

Bên cạnh đó, Nhật Bản còn là đối tác chiến lược trong phát triển du lịch bền vững. Những dự án hợp tác về đào tạo nhân lực, phát triển sản phẩm du lịch cao cấp, bảo tồn di sản và ứng dụng công nghệ thông minh trong quản lý điểm đến đang được triển khai giữa hai bên được kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới mang tính chiều sâu và lâu dài.

Mở rộng kết nối, tăng cường hợp tác du lịch, thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản - 5

Ông Nguyễn Văn Thủy, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát biểu. Ảnh: Huyền Thương

Theo ông Nguyễn Văn Thủy, trong vai trò cơ quan quản lý nhà nước về du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác chiến lược toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt nam và Nhật Bản trong việc phát triển sản phẩm du lịch mới; tăng cường quảng bá; thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch; tạo điều kiện thuận lợi cho giao lưu nhân dân giữa hai nước.

“Hội thảo và Kết nối kinh doanh thương mại xúc tiến du lịch Nhật Bản” là một cầu nối quan trọng, góp phần giúp các công ty lữ hành tại Việt Nam hiểu rõ hơn về những nỗ lực mới, những nội dung trải nghiệm hấp dẫn và cung cấp các tài liệu quảng bá du lịch mới nhất từ các địa phương của Nhật Bản.

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất

Sen tắm Takumizima: Nâng tầm trải nghiệm tắm với phong cách Nhật Bản tinh tế

Sen tắm Takumizima: Nâng tầm trải nghiệm tắm với phong cách Nhật Bản tinh tế

Trong nhịp sống hiện đại, phòng tắm không chỉ là nơi vệ sinh cá nhân mà nó còn là không gian để thư giãn, gột rửa sự mệt mỏi, tái tạo năng lượng sau một ngày làm việc dài. Giữa thị trường thiết bị vệ sinh đa dạng, sen tắm Takumizima nổi lên như một lựa chọn sáng giá, mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến, thiết kế tinh xảo và chất lượng bền bỉ chuẩn Nhật B

Xu hướng thời trang 2025: Áo phông và jean lên ngôi – Chester Charles dẫn đầu làn sóng tối giản đẳng cấp

Xu hướng thời trang 2025: Áo phông và jean lên ngôi – Chester Charles dẫn đầu làn sóng tối giản đẳng cấp

Thế giới thời trang đang bước vào một giai đoạn mà sự thoải mái và cá tính lên ngôi. Năm 2025, xu hướng nổi bật là sự trở lại của những thiết kế cơ bản nhưng không hề đơn điệu, trong đó, quần jeans chất liệu mềm và áo phông cotton mang logo “CC” từ thương hiệu Chester Charles đang thu hút sự chú ý của giới mộ điệu và tín đồ yêu thời trang tối giản.

Y tế tư nhân vì sức khỏe nhân dân

Y tế tư nhân vì sức khỏe nhân dân

Hội Hành nghề Y tư nhân Việt Nam đã tổ chức Đại hội Đại biểu khóa III (nhiệm kỳ 2025-2030) vào ngày 5/7 vừa qua. Các đại biểu đã có nhiều tham luận phấn đấu để Y tế tư nhân tham gia tích cực hơn nữa vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đại hội đã bầu ban lãnh đạo mới với sự tham gia của nhiều chuyên gia y tế giỏi ở nhiều lĩnh vực.

Cú sốc cung mới của OPEC khiến thị trường dầu mỏ quay trở lại tình trạng thặng dư

Cú sốc cung mới của OPEC khiến thị trường dầu mỏ quay trở lại tình trạng thặng dư

Quyết định tăng sản lượng đột ngột của OPEC+ đang đẩy thị trường dầu mỏ toàn cầu tới nguy cơ dư cung trong nửa cuối năm 2025. Dù mang lại lợi ích cho người tiêu dùng và giúp Tổng thống Trump hiện thực hóa lời hứa giảm giá nhiên liệu, động thái này cũng tạo áp lực lớn cho các nhà sản xuất, trong đó có Mỹ và chính nội bộ OPEC.

Giá vàng sẽ đi về đâu trong ngắn và trung hạn?

Giá vàng sẽ đi về đâu trong ngắn và trung hạn?

Bất chấp dữ liệu việc làm mạnh mẽ từ Mỹ, giá vàng vẫn giữ được đà tăng nhẹ trong tuần qua nhờ lo ngại về nợ công và địa chính trị toàn cầu. Tuy nhiên, giới chuyên gia Phố Wall vẫn chia rẽ về hướng đi của vàng trong ngắn hạn, trong khi nhà đầu tư cá nhân tiếp tục nghiêng về xu hướng tăng.

Dấu ấn của Viện Phim Việt Nam tại Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng lần thứ ba

Dấu ấn của Viện Phim Việt Nam tại Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng lần thứ ba

Tôi được biết chị Lê Thị Hà - Viện trưởng Viện Phim Việt Nam tại một hội thảo điện ảnh lớn và rất ý nghĩa trong khuôn khổ Liên hoan phim châu Á - Đà Nẵng lần thứ ba (DANAFF III) vừa qua, Hội thảo “Dấu ấn phim chiến tranh của Việt Nam từ sau ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025)”. Hội thảo được tổ chức với mong muốn nhìn nhận và đánh giá một cách toàn diện những thàn