Triển lãm tranh và sản phẩm sơn mài Việt Nam tại Pháp

Sự kiện “Quảng bá, tuyên truyền thương hiệu sơn mài Việt Nam - Triển lãm tranh, sản phẩm sơn mài” tại Paris – Cộng hòa Pháp là hoạt động ý nghĩa, giới thiệu đến công chúng Pháp, bạn bè quốc tế 40 bức tranh, tượng độc đáo, đặc biệt về màu sắc, chất liệu và kỹ thuật thể hiện của các họa sĩ, nghệ sĩ tiêu biểu đang hoạt động, nghiên cứu, sáng tác sơn mài tại Việt Nam.

Ngày 16/9, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm thông tin về sự kiện “Quảng bá, tuyên truyền thương hiệu sơn mài Việt Nam - Triển lãm tranh, sản phẩm sơn mài” nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá văn hóa, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Paris.

Theo đó, đây là hoạt động văn hóa nghệ thuật quy mô quốc gia và quốc tế do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao cho Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và các đơn vị, tổ chức, cá nhân, trong nước và nước ngoài, tổ chức.

Triển lãm tranh và sản phẩm sơn mài Việt Nam tại Pháp - 1

Lễ khai mạc triển lãm tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp. Ảnh: BTC

Sự kiện “Quảng bá, tuyên truyền thương hiệu sơn mài Việt Nam - Triển lãm tranh, sản phẩm sơn mài” nhằm tiếp tục vun đắp mối quan hệ hữu nghị và tin cậy giữa hai nước Việt Nam - Pháp, cũng như tăng cường quảng bá hình ảnh, văn hóa dân tộc, đất nước, con người Việt Nam tới đông đảo công chúng tại Pháp.

Đồng thời, sự kiện còn thực hiện mục tiêu phát triển ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam và xây dựng thương hiệu quốc gia của ngành văn hóa nói chung và lĩnh vực mỹ thuật nói riêng; góp phần mở rộng quan hệ hợp tác văn hóa, nghệ thuật, du lịch giữa hai nước Việt Nam - Pháp.

Triển lãm tranh và sản phẩm sơn mài Việt Nam tại Pháp - 2

Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh: BTC

“Triển lãm tranh, sản phẩm sơn mài” giới thiệu một số tác phẩm nổi bật như: Ngày mùa - họa sĩ Thành Chương; Việc làng - họa sĩ Phan Cẩm Thượng; Phơi lưới - họa sĩ Lê Văn Hải; Quê nhà - họa sĩ Nguyễn Trường Linh; Bóng nước - họa sĩ Công Kim Hoa; Men and Women - họa sĩ Đoàn Thị Thu Hương; Người phụ nữ trong Hoàng cung - họa sĩ Bùi Hữu Hùng; điêu khắc Gà đẻ trứng vàng, Ngựa – nghệ nhân, họa sĩ Nguyễn Tấn Phát…

Các tác phẩm được trưng bày trong triển lãm thể hiện giá trị thẩm mỹ đặc biệt, cho thấy sự đặc sắc và vẻ đẹp kỳ diệu ẩn sâu dưới lớp sơn vừa sang trọng, vừa lộng lẫy lại rất đằm thắm, tinh tế của nghệ thuật sơn mài Việt Nam.

Triển lãm tranh và sản phẩm sơn mài Việt Nam tại Pháp - 3

Triển lãm góp phần quảng bá cho thị trường Mỹ thuật Việt Nam. Ảnh: BTC

Triển lãm giới thiệu về văn hóa dân tộc, về mỹ thuật và đất nước, con người Việt Nam nói chung cũng như giới thiệu về nghề sơn cổ truyền, nghệ thuật hội họa sơn mài hiện đại Việt Nam nói riêng qua đó tiếp tục tiếp cận, quảng bá cho thị trường Mỹ thuật Việt Nam.

Sự kiện “Tổ chức quảng bá, tuyên truyền thương hiệu sơn mài Việt Nam - Triển lãm tranh, sản phẩm sơn mài” diễn ra đến ngày 20/9/2024 tại Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp – Số 19 rue Albert 75013 Paris.

Huyền Thương

Tin liên quan

Tin mới nhất

Gia tộc giàu nhất nước Mỹ đang quản lý khối tài sản gần 500 tỷ USD như thế nào?

Gia tộc giàu nhất nước Mỹ đang quản lý khối tài sản gần 500 tỷ USD như thế nào?

Cổ phiếu Walmart tăng 25% từ đầu năm, đẩy giá trị thị trường của tập đoàn bán lẻ lớn nhất nước Mỹ tiến gần mốc 1.000 tỷ USD. Trong “cơn gió thuận” đó, gia tộc Walton – nắm giữ 45% Walmart tiếp tục củng cố vị thế là gia đình giàu nhất nước Mỹ với giá trị tài sản ước tính 482 tỷ USD. Vậy họ quản lý khối tài sản khổng lồ này ra sao, và mô hình đầu tư nào giúp quyền lự